26 ตุลาคม 2550

การบริการที่ประทับใจ

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2550 ได้มีโอกาสเดินทางไปเที่ยวกับครอบครัว ณ เขาค้อ เราเริ่มเดินทางตอน 04.00 น. ออกจากจังหวัดนนทบุรี พาหนะที่ใช้ในการเดินทางเป็นรถกะบะ toyota vigo รถคันนี้อายุประมาณ 2 ปีกว่าแล้วค่ะ เราเดินทางกันทั้งหมด 6 คน มีผู้ใหญ่ 4 คน เด็ก 2 คน ระหว่างทางที่ขัยรถไปนั้น เมื่อถึง สี่แยกชัยบาดาล ปรากฎว่ามีสัญญาณ ไฟเตือนปรากฎที่หน้าปัดเป็นรูปแบตเตอรี่ เราจึงตกลงกันว่าจะขับต่อไปอีกซักระยะ ปรากฎว่าสัญญาณไฟก็ติดๆ ดับๆ เราจึงวนรถกลับไปที่ศูนย์โตโยต้า ชัยบาดาลเวลาตอนนั้นประมาณ 7.40 ศูนย์ยังไม่เปิด แต่ได้มีพนักงานบางคนมาแล้ว เขาก็เข้ามาถามว่ามีอะไรหรือเปล่า เราก็แจ้งอาการไปเขาบอกว่า แบตเตอรี่ไม่ชาร์จ แล้วพนักงานคนนั้นก็บอกกับพวกเราว่า จะต้องวนรถกลับไป 100 กว่ากิโลเมตร เพื่อไปเข้าศูนย์โตโยต้าที่จังหวัดสระบุรี เราจึงวนรถกลับเราถึงศูนย์โตโยต้า จังหวัดสระบุรีประมาณ 10.30 น. ทันทีที่เราเลี้ยวรถเข้าไปที่ศูนย์เราได้รับการต้อนรับจาก รปภ.รถเป็นอะไรครับ เชิญติดต่อผู้จัดการได้เลย วันนั้นผู้จัดการ(ไม่แน่ใจนะคะว่าฝ่ายไหน) แต่ผู้จัดการเป็นผู้ชายอายุประมาณ 40 กว่าหรืออาจมากกว่านั้นลักษณะสูงผิวคล้ำ สวมเสื้อยืดคอปกสีขาว ยืนรอรับรถลูกค้าที่มารับบริการ ทางเราได้แจ้งอาการกับผู้จัดการว่ารถมีอาการเป็นอย่างไร และเราก็บอกอีกว่า เรากำลังจะไปเที่ยวเขาค้อ มากัน 6 ผู้จัดการสังเกตุว่าที่นั่งในรถนั้น เป็นผู้หญิง กับเด็ก เขาได้เรียกช่างให้มาดูอาการ พอเราได้คุยกับช่างเราก็บอกว่าเรากำลังจะไปเที่ยวกันมีผู้หญิง กับเด็กนะคะ ช่างตอบว่าต้องขอเช็คอาการก่อน ถ้าเปลี่ยนได้ก็จะรีบเปลี่ยนให้เลย เราก็ทำการติดต่อเรื่องเอกสารให้เรียบร้อยปรากฎว่ารถยังอยู่ในประกัน ช่างคนนั้น(มิได้ถามชื่อมา) ทำการตรวจเช็คอาการและเปลี่ยนอะไหล่ให้โดยเร็ว รถเสร็จเวลาประมาณ 12.20 น. ซึ่งในวันนั้นมีลูกค้าเข้ารับบริการเป็นจำนวนมาก เมื่อรถเสร็จผู้จัดการ(คนเดิม)ได้เดินมาที่รถพร้อมแนะนำเกี่ยวกับรถอีกหลายอย่าง และก็แนะนำเส้นทางพร้อมทั้งประมาณเวลาที่เราจะเดินทางไปถึงเข้าค้อให้
จากเหตุการณ์ครั้งนี้ทางครอบครัวของเราประทับใจกับการบริการของศูนย์โตโยต้าสระบุรีมาก เพราะเขาเต็มใจบริการจริงๆ ค่ะ บริการด้วยความรวดเร็ว ให้การต้อนรับพร้อมให้คำแนะนำ ขอยกย่องและชมเชยผู้จัดการที่ออกมายืนต้อนรับลูกค้าท่ามกลางแสงแดดที่ร้อน เห็นถึงความตั้งใจจริง พร้อมทั้งอัธยาศัยของพนักงานหลายๆท่านน่ารักมากๆ ค่ะ ทั้งนี้อุ๋ยก็เลยขอเล่าประสบการณ์ที่ประทับใจมากกับการบริการที่ได้รับ และขอขอบคุณทางโตโยต้า สระบุรีที่ช่วยให้พวกเราไปเที่ยวกันอย่างสบายใจและปลอดภัย เราเดินทางถึงเข้าค้ออย่างปลอดภัยดีค่ะ ก็เลยมีรูปบรรยากาศ ตอนเช้าของบริเวณพระตำหนักเขาค้อมาฝาก นะคะ

ไม่มีความคิดเห็น: